ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลีปิดพุ่ง 1.1% คาดดีมานด์พุ่งจากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 7, 2017 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมือคืนนี้ (6 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวในทิศทางแตกต่างกัน โดยสัญญาข้าวสาลีพุ่งขึ้น 1.10% เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อสัญญาจากความกังวลที่ว่า สภาพอากาศแห้งจัดในพื้นที่ราบลุ่มสหรัฐอาจกระทบต่อการเจริญเติบโตของผลผลิตที่เพาะปลูกบริเวณดังกล่าว

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.59% ปิดที่ 3.785 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หรือ 1.10% ปิดที่ 4.585 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.02% ปิดที่ 10.3725 ดอลลาร์/บุชเชล

ขณะเดียวกัน สัญญาข้าวสาลียังได้ปัจจัยหนุนจากผลผลิตที่ลดลงในออสเตรเลียและข้อมูลส่งออกสหรัฐที่แข็งแกร่ง โดยกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ยอดตรวจสอบการส่งออกข้าวสาลีในสัปดาห์ที่แล้วอยู่ที่ 535,920 ตัน ซึ่งสอดคล้องคาดการณ์กรอบบนของนักวิเคราะห์ในตลาด

ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ USDA จะรายงานสถานการณ์ผลผลิตในพฤหัสบดีนี้

สำหรับปัจจัยในตลาดถั่วเหลืองนั้นถึงแม้จะมีข่าวว่า การส่งออกถั่วเหลืองบราซิลหยุดชะงักอันเนื่องฝนที่ตกหนักทำให้เกิดโคลนทับถมถนน จึงขัดขวางการลำเลียงผลผลิต แต่สัญญาถั่วเหลืองได้ปรับตัวลงจากกระแสคาดการณ์ว่า ความต้องการผลผลิตจะกลับไปที่อเมริกาใต้อีกครั้งหากสภาพอากาศดีขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ