ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ เหตุวิตกผลผลิตพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 24, 2017 08:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (23 มี.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวลดลง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นวันที่ 4

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.56% ปิดที่ 3.5675 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 4.21 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 8.75 เซนต์ หรือ 0.88% ปิดที่ 9.91 ดอลลาร์/บุชเชล

พยากรณ์อากาศระบุว่า พื้นที่เพาะปลูกในสหรัฐและอเมริกาใต้จะยังคงมีสภาพอากาศเอื้ออำนวย โดยสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรยังคงได้รับแรงกดดันจากแนวโน้มผลผลิตล้นตลาด

นอกจากนี้ สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรยังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ด้วย เนื่องจากเมื่อดอลลาร์แข็งค่าแล้วสัญญาธัญพืชสหรัฐจะมีราคาสูงขึ้น ส่งผลให้น่าดึงดูดใจลดลงสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่น

สัญญาถั่วเหลืองตลาดชิคาโกได้ปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. ขณะที่สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) น่าจะออกมาปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์การส่งออกข้าวโพดและถั่วเหลืองในรายงานประจำเดือนเม.ย. อย่างไรก็ดี ยอดขายเพื่อส่งออกซึ่งดีกว่าการคาดการณ์ในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น ไม่ได้กระตุ้นให้เกิดแรงซื้อของกลุ่มกองทุน หรือแรงซื้อชดเชยการทำชอร์ตเซลในขณะนี้แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ