ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 31, 2017 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (28 ก.ค.) สัญญาธัญพืชปิดเพิ่มขึ้นทั้งกระดาน โดยที่สัญญาข้าวสาลีปิดบวกติดต่อกัน 3 วันทำการ สืบเนื่องจากเหตุภัยแล้งในเขตพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีในสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้ผลผลิตลดลงอย่างต่อเนื่อง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.45% ปิดที่ 3.8775 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.42% ปิดที่ 4.7975 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 7.25 เซนต์ หรือ 0.72% ปิดที่ 10.075 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง จากความวิตกเกี่ยวกับรายงานพยากรณ์อากาศที่ว่า พื้นที่เพาะปลูกในแถบมิดเวสต์ของสหรัฐจะเผชิญกับสภาพอากาศที่แห้งแล้งต่อไป

สำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐรายงานพยากรณ์อากาศว่าจะมีฝนตกกระจายทั่วพื้นที่เพาะปลูกทางตอนเหนือของสหรัฐในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และไม่มีพายุรุนแรงพัดถล่ม

ขณะที่ Commodity Weather Group รายงานในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า แนวโน้มที่จะเกิดฝนตกในช่วงเดือนส.ค.มีไม่มาก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อปริมาณผลผลิตสำหรับช่วงฤดูใบไม้ผลิ

สำหรับภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา สัญญาข้าวโพดลดลง 0.9% ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น 0.5% ส่วนสัญญาข้าวสาลีเมล็ดอ่อนลดลง 2.5% และข้าวสาลีฤดูใบไม้ผลิ ลดลง 2.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ