ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน จากแรงซื้อชดเชยการทำชอร์ตเซล

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 7, 2017 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (6 ก.ย.) สัญญาธัญพืชปรับตัวเพิ่มขึ้น นำโดยข้าวโพดที่ปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ โดยได้แรงหนุนจากแรงซื้อเพื่อชดเชยการทำชอร์ตเซล และความวิตกกังวลเกี่ยวกับอัตราการเจริญเติบโตของธัญพืชในสหรัฐ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ ปิดที่ 3.61 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ ปิดที่ 4.45 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ ปิดที่ 9.71 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นสูงสุดในบรรดาธัญพืชทั้ง 3 ชนิด เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับอัตราการเจริญเติบโตของข้าวโพดที่ชะลอตัวลง ซึ่งอาจส่งผลให้การเก็บเกี่ยวล่าช้าออกไป

นอกจากนี้ สภาพอากาศที่เย็นและแห้งขึ้นในเขตมิดเวสต์ตลอดช่วงสัปดาห์หน้า ยังอาจจะส่งกระทบต่อผลผลิตถั่วเหลือง อีกทั้งพายุเฮอร์ริเคน "เออร์มา" ที่กำลังจ่อพัดถล่มทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ ยังอาจทำให้พื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดและถั่วเหลืองได้รับความเสียหายอีกด้วย

ความวิตกกังวลดังกล่าวได้หนุนราคาสัญญาธัญพืชปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ตลาดจับตาดูรายงานอุปสงค์-อุปทานประจำเดือนของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ที่จะมีการเปิดเผยในวันที่ 12 กันยายนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ