ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 28, 2017 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (27 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดบวกทั้งกระดาน โดยสัญญาข้าวสาลีพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.50% ปิดที่ 3.54 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 7.75 เซนต์ หรือ 1.71% ปิดที่ 4.615 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.21% ปิดที่ 9.655 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีตลาด CBOT ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยแรงหนุนจากปัจจัยสภาพอากาศ เนื่องจากพื้นที่เพาะปลูกในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐกำลังเผชิญกับวิกฤตภัยแล้ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผลผลิตข้าวสาลีในช่วงฤดูหนาว

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังคาดการณ์ด้วยว่า ผลผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองที่ได้จากการเก็บเกี่ยวก่อนหน้านี้ถือเป็นผลผลิตที่ดีที่สุดของปีนี้ เนื่องจากพืชผลที่กำลังเจริญเติบโตหลังจากนี้จะได้รับผลกระทบจากความแห้งแล้งอย่างรุนแรงในบริเวณพื้นที่ตอนกลางและตะวันออกของเขตมิดเวสต์

สำหรับความเคลื่อนไหวของรัฐบาลสหรัฐที่มีผลต่อภาวะตลาด CBOT นั้น นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐได้เปิดเผยแผนปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่เมื่อวานนี้ โดยนายซอนนี เพอร์ดู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรสหรัฐ ได้กล่าวชื่นชมนโยบายดังกล่าวว่าจะช่วยลดภาระภาษีให้กับชาวอเมริกันหลายล้านคนได้เป็นอย่างมาก รวมถึงครอบครัวเกษตรกรด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ