ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงขายทำกำไรฉุดสัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 19, 2018 06:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (16 ก.พ.) สัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากราคาพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในช่วงก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุดยาว โดยตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT จะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 19 ก.พ.เนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.07% ปิดที่ 3.675 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 4 เซนต์ หรือ 0.87% ปิดที่ 4.5775 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.27% ปิดที่ระดับ 10.215 ดอลลาร์/บุชเชล

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาธัญพืชพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่แห้งแล้งในอาร์เจนตินา ซึ่งไม่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก

สัญญาธัญพืชยังได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ดัชนีราคานำเข้าพุ่งขึ้น 1% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.6% หลังจากที่ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยในเดือนธ.ค. สะท้อนให้เห็นว่าเงินเฟ้อในสหรัฐกำลังปรับตัวสูงขึ้น

นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุดยาว โดยตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT จะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 19 ก.พ.เนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ