ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีปิดบวก รับคาดการณ์อากาศหนาวกระทบพท.เพาะปลูก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 9, 2018 07:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (6 เม.ย.) สัญญาข้าวสาลีปิดพุ่งขึ้นกว่า 1.6% โดยได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่า สภาพอากาศหนาวเย็นอาจจะส่งผลกระทบต่อการเพาะปลูกในพื้นที่ราบลุ่มของสหรัฐ ขณะที่สัญญาข้าวโพดได้รับปัจจัยลบจากแรงขายทำกำไรของเทรดเดอร์

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 1 เซนต์ หรือ 0.26% ปิดที่ 3.885 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 7.5 เซนต์ หรือ 1.61% ปิดที่ 4.7225 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.24% ปิดที่ระดับ 10.3375 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีปิดตลาดดีดตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ หลังจากรายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า พื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีในที่ราบลุ่มของสหรัฐอาจจะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวเย็น

กระทรวงเกษตรสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ภาคเอกชนได้ส่งออกข้าวโพดให้กับอียิปต์ในปริมาณ 100,000 ตัน และส่งออกถั่วเหลืองให้กับเม็กซิโกในปริมาณ 130,632 ตัน

นักลงทุนจับตาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนอย่างใกล้ชิด หลังจากประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้สั่งการให้สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) พิจารณารายการสินค้านำเข้าจากจีนที่สหรัฐอาจเรียกเก็บภาษีเพิ่มอีก 1 แสนล้านดอลลาร์ ทางด้านโฆษกกระทรวงพาณิชย์ของจีนประกาศว่า จีนจะตอบโต้สหรัฐไม่ว่าด้วยวิธีการใดก็ตาม และจะใช้มาตรการตอบโต้อย่างครอบคลุม หากสหรัฐยังคงเดินหน้ากีดกันการค้าแต่เพียงฝ่ายเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ