ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ จากแรงขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 19, 2018 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (18 เม.ย.) สัญญาธัญพืชปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ จากแรงขายทำกำไร และนักลงทุนเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.64% ปิดที่ 3.9175 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 7.75 เซนต์ หรือ 1.61 % ปิดที่ 4.8925 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 4 เซนต์ หรือ 0.38 % ปิดที่ 10.5325 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากมีรายงานสภาพอากาศว่า แนวโน้มของฝนบริเวณที่ราบทางตอนใต้ของสหรัฐจะลดลง ขณะที่เกษตรกรและผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ฝนที่ตกลงมาอาจช้าเกินกว่าที่จะช่วยบรรเทาความเสียหายของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรได้

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้า อย่างไรก็ตามแรงเทขายทำกำไร และความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ความตึงเครียดทางการค้ากับจึน ได้ส่งผลทำให้ราคาสัญญาถั่วเหลืองปิดปรับตัวลดลง

ก่อนหน้านี้กระทรวงพาณิชย์ของจีน (MOC) ประกาศจะใช้มาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดกับผลิตภัณฑ์ข้าวฟ่างที่นำเข้าจากสหรัฐ มีผลนับตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา โดยผู้ที่นำเข้าข้าวฟ่างจากสหรัฐจะต้องจ่ายเงินมัดจำไว้กับศุลกากรของจีนที่อัตรา 178.6%

ทั้งนี้ ผลการสอบสวนเบื้องต้นของ MOC ระบุว่า การส่งออกข้าวฟ่างของบริษัทสหรัฐมายังจีนเป็นการทุ่มตลาด ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงกับอุตสาหกรรมข้าวฟ่างภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ