ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดร่วง วิตกเจรจาการค้าจีน-สหรัฐไม่คืบหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 17, 2018 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (16 พ.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปิดร่วงลงเกือบ 2% เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายและจับตาการหารือทางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณที่แน่ชัดใดๆออกมา ขณะที่สัญญาข้าวสาลีฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ส่วนสัญญาข้าวโพดปิดตลาดอ่อนแรงลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.75% ปิดที่ 3.9925 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.15% ปิดที่ 4.9425 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 19 เซนต์ หรือ 1.87 % ปิดที่ 9.9975 ดอลลาร์/บุชเชล

โบรกเกอร์ในตลาด CBOT ประมาณการว่า กลุ่มกองทุนได้ขายสัญญาถั่วเหลือง 7,000 ฉบับ สัญญาข้าวโพด 2,500 ฉบับ รวมถึงสัญญาข้าวสาลีอีก 3,200 ฉบับ ในการซื้อขายเมื่อคืนนี้

รายงานการพยากรณ์อากาศยังคงเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต่างประเทศ โดยรายงานระบุว่า จะมีฝนตกลงมาทั่วพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดฤดูหนาวในแถบทวีปอเมริกาใต้จนถึงช่วงสุดสัปดาห์ ส่วนพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีฤดูหนาวในแถบทะเลดำจะมีปริมาณฝนตกลงมาใกล้เคียงปริมาณปกติภายในอีก 10 วันข้างหน้า ขณะที่ความแห้งแล้งกำลังส่งผลทำให้ปัญหาภัยแล้งทั่วออสเตรเลียทวีความรุนแรงขึ้น ส่วนที่ราบแพรรีของแคนาดากำลังเผชิญความแห้งแล้ง ซึ่งจะต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ