ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีปิดร่วงกว่า 2% เหตุนักลงทุนขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 31, 2018 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (30 พ.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดลบทั้งกระดาน โดยสัญญาข้าวสาลีปิดร่วงกว่า 2% เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากที่ราคาสัญญาข้าวสาลีพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 6.5 เซนต์ หรือ 1.63% ปิดที่ 3.935 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 14.5 เซนต์ หรือ 2.7% ปิดที่ 5.22 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 7.5 เซนต์ หรือ 0.73% ปิดที่ 10.23 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรของสหรัฐ (USDA) รายงานว่า สัญญาข้าวโพด และสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลง เนื่องจากการเพาะปลูกมีความคืบหน้าไปอย่างรวดเร็วอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเกษตรกรได้เสร็จสิ้นกระบวนการเพาะปลูกข้าวโพดแล้วราว 92% เมื่อวันอาทิตย์ เพิ่มขึ้นจาก 81% ในสัปดาห์ก่อนหน้า ส่วนการเพาะปลูกถั่วเหลืองคืบหน้าไปแล้ว 77% เมื่อเทียบกับ 56% เมื่อสัปดาห์ก่อน และดีกว่าอัตราเพาะปลูกเฉลี่ยในรอบ 5 ปี ซึ่งอยู่ที่ระดับ 62%

สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐ (NWS) รายงานสภาพอากาศในแถบพื้นที่การเกษตร โดยคาดการณ์ว่าจะมีฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่บริเวณที่ราบทางตอนใต้ของสหรัฐ แต่มีโอกาสที่ฝนจะตกลงมาในพื้นที่ดังกล่าวเพียง 30% และหลังจากวันพุธเป็นต้นไป มีโอกาสเกิดฝนทิ้งช่วงเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ และคาดว่าอุณหภูมิจะสูงกว่า 90 องศาฟาเรนไฮต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ