ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ หลังรายงานชี้สภาพอากาศเอื้ออำนวยเพาะปลูก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 18, 2018 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (15 มิ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดตลาดปรับตัวลงทั้งกระดาน เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปริมาณธัญพืชในตลาดที่มีแนวโน้มสูงขึ้น หลังจากมีรายงานที่บ่งชี้ถึงสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 1.75 เซนต์ หรือ 0.48% ปิดที่ 3.6125 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 4.995 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ร่วงลง 21.75 เซนต์ หรือ 2.35% ปิดที่ 9.055 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลง โดยสัญญาข้าวโพดร่วงลงหลังจากมีรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐนั้น เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปิดร่วงลง เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปริมาณข้าวสาลีในตลาดที่ปรับตัวสูงขึ้น

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปิดร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ที่ชะลอตัวลงในตลาดต่างประเทศ

นักลงทุนจับตาข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากทำเนียบขาวประกาศบัญชีรายการสินค้านำเข้าจากจีนมูลค่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งจะถูกเรียกเก็บภาษี 25% เพื่อตอบโต้การที่จีนขโมยทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐ

ทั้งนี้ สำนักงานตัวแทนการค้าสหรัฐ (USTR) แถลงเมื่อวานนี้ว่า อัตราภาษีดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ต่อสินค้าจำนวน 1,100 รายการของจีน โดยสินค้าล็อตแรกจำนวน 818 รายการ มูลค่า 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ จะถูกเรียกเก็บภาษีในวันที่ 6 ก.ค. ขณะที่สินค้าล็อตที่ 2 กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ