ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 9, 2018 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (8 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดบวกทั้งกระดาน โดยสัญญาถั่วเหลืองและสัญญาข้าวโพดปิดในแดนบวก จากปัจจัยผลผลิตที่ลดลงและความวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐรายงานว่า เขตมิดเวสต์จะต้องเผชิญกับสภาพอากาศร้อนแห้งแล้งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ 0.13 % ปิดที่ 3.85 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 5.7 เซนต์ หรือ 0.31% ปิดที่ 5.7 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 0.52% ปิดที่ 9.105 ดอลลาร์/บุชเชล

รายงานฉบับล่าสุดของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ระบุว่า การเพาะปลูกถั่วเหลืองได้รับการจัดอันดับคุณภาพผลผลิตที่ระดับ 67% หรือในระดับยอดเยี่ยม ลดลงจากระดับ 70% เมื่อสัปดาห์ก่อน และต่ำกว่าคาดการณ์ที่ระดับ 69%

ส่วนการเพาะปลูกข้าวโพดได้รับการจัดอันดับคุณภาพที่ 71% เป็นอันดับสูงสุด โดยลดลงจากระดับ 72% เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่สอดคล้องกับตัวเลขการคาดการณ์

สัญญาข้าวสาลีปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นจากแรงซื้อทางเทคนิคของนักลงทุน ซึ่งวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาอุปทานทั่วโลก

หน่วยงานด้านพยากรณ์อากาศของสหรัฐรายงานว่า พายุรุนแรงได้เคลื่อนที่ผ่านใจกลางรัฐโอกลาโฮมาในช่วงเช้าวานนี้ ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันในภูมิภาคดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ