ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ข้าวสาลีปิดร่วงกว่า 1% เหตุแนวโน้มส่งออกไร้ทิศทาง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 6, 2018 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (5 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวลดลง โดยสัญญาข้าวสาลีร่วงลงอย่างหนักกว่า 1% เนื่องจากแนวโน้มการส่งออกสินค้าธัญพืชยังไม่เป็นที่แน่ชัด ถึงแม้จะเกิดภาวะขาดแคลนผลผลิตในพื้นที่การเพาะปลูกหลักของภูมิภาคทะเลดำก็ตาม

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.81% ปิดที่ 3.6525 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 9.75 เซนต์ หรือ 1.83% ปิดที่ 5.2175 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 6.25 เซนต์ หรือ 0.74% ปิดที่ระดับ 8.38 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลดลงหลังจากที่แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนประเมินผลกระทบจากประเด็นสภาพอากาศของฝนที่ตกหนักในหลายพื้นที่เขตมิดเวสท์ สหรัฐอเมริกา

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลง ท่ามกลางเป็นกังวลเกี่ยวกับปัจจัยด้านอุปสงค์การส่งออกถั่วเหลืองของสหรัฐ ส่วนสัญญาข้าวสาลีร่วงลง 14% เมื่อวันอังคาร หลังรัฐบาลรัสเซียออกมาปฏิเสธแผนจำกัดการส่งออกข้าวสาลี

ก่อนหน้านี้เหล่านักวิเคราะห์และบุคคลในแวดวงการซื้อขายได้พยายามดันราคาข้าวสาลีในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากคาดการณ์กันว่ารัสเซียจะออกมาจำกัดการส่งออกข้าวสาลี

รายงานการพยากรณ์อากาศยังคงเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต่างประเทศ โดยรายงานระบุว่า พายุโซนร้อนกอร์ดอนพัดขึ้นฝั่งใกล้กับพรมแดนรัฐมิสซิสซิปปีและรัฐอลาบามา เมื่อวันอังคาร ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมและพายุฝนฟ้าคะนองในบางส่วนของรัฐและกำลังเคลื่อนที่เข้าไปยังรัฐอาร์คันซอในอีก 2 - 3 วันข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ