ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง จากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการส่งออกของสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 25, 2018 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 ก.ย.) สัญญาธัญพืชปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาถั่วเหลืองปิดลดลง เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการส่งออกของสหรัฐ ขณะที่สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปิดบวกจากแรงซื้อทางเทคนิค ประกอบกับการคาดการณ์ที่ว่าอาจมีฝนตกน้อยลงในช่วงของการเก็บเกี่ยวในฤดูใบไม้ร่วง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.91% ปิดที่ 3.605 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 5.25 เซนต์ หรือ 1.01% ปิดที่ 5.27 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 6.25 เซนต์ หรือ 0.74% ปิดที่ระดับ 8.41 ดอลลาร์/บุชเชล

โบรกเกอร์ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ประมาณการว่า กลุ่มกองทุนได้เทขายสัญญาถั่วเหลืองไป 3,200 ฉบับ ในขณะเดียวกันก็เข้าซื้อสัญญาข้าวโพด 4,600 ฉบับ และสัญญาข้าวสาลี 3,100 ฉบับ

สำนักงานบริการข้อมูลด้านสภาพอากาศของสหรัฐระบุว่า ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมยังคงเป็นปัญหาสำหรับพื้นที่ส่วนใหญ่ทางตะวันออกของรัฐไอโอวาและพื้นที่บางส่วนทางตะวันตกของรัฐอิลลินอยส์ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักได้ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำและลำธารเพิ่มสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ