ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ วิตกอุปสงค์การส่งออกชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 11, 2018 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (10 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดในแดนลบ โดยสัญญาถั่วเหลืองร่วงลงกว่า 1% จากอุปสงค์ด้านการส่งออกผลผลิตสหรัฐที่อ่อนลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 1.75 เซนต์ หรือ 0.48% ปิดที่ 3.6275 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 4.5 เซนต์ หรือ 0.87% ปิดที่ 5.105 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 10.75 เซนต์ หรือ 1.25% ปิดที่ระดับ 8.5225 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายเพื่อลดความเสี่ยงก่อนหน้าที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานประจำเดือนในวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดเผยอุปทานของผลผลิตข้าวโพดและและข้าวสาลีที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูก สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) รายงานว่า แม้จะมีสัญญาณการเกิดสภาพอากาศที่แห้งแล้งในช่วงปลายสัปดาห์จนถึงสุดสัปดาห์นี้ แค่คาดว่าจะมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดสำคัญของประเทศ

ส่วนการประกาศเตือนภัยน้ำท่วมและเฝ้าระวังน้ำน้ำท่วมยังคงมีผลบังคับใช้ในหลายเขต จากพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐมิสซูรีจนถึงทางตอนเหนือของรัฐวิสคอนซิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ