ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน ขานรับความหวังสหรัฐ-จีนเจรจาการค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 5, 2018 06:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (2 พ.ย.) สัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดานหลังจากนักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าหนุนอย่างคึกคัก อันเนื่องมาจากความหวังที่ว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะเป็นไปด้วยดี หลังจากประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า สหรัฐจะบรรลุข้อตกลงการค้าที่เป็นธรรมกับจีนได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 4.5 เซนต์ หรือ 1.23% ปิดที่ 3.7125 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.15% ปิดที่ 5.0875 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.2562 เพิ่มขึ้น 5.75 เซนต์ หรือ 0.65% ปิดที่ 8.8775 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาธัญพืชปิดในแดนบวกเมื่อวันศุกร์ หลังจากปธน.ทรัมป์ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า สหรัฐจะบรรลุข้อตกลงการค้าที่เป็นธรรมกับจีนได้ และยังกล่าวด้วยว่าจีนเองก็ต้องการที่จะทำข้อตกลงกับสหรัฐ

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์เปิดเผยว่า เขามีแผนที่จะพบปะและรับประทานอาหารค่ำร่วมกับผู้นำจีน นอกรอบการประชุมสุดยอด G20 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค. ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา

ส่วนสัญญาข้าวโพดได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมจากการที่นักลงทุนคาดการณ์ว่า กระทรวงเกษตรสหรัฐจะปรับลดการประมาณการผลผลิตรายเดือนสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ