ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีปิดบวก รับข่าวอียิปต์สั่งซื้อข้าวสาลีสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 26, 2018 06:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (23 พ.ย.) สัญญาข้าวสาลีดีดตัวขึ้นขานรับข่าวสหรัฐส่งออกข้าวสาลีไปยังประเทศอียิปต์ ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดตลาดปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนด้านการส่งออกถั่วเหลืองของสหรัฐ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.76% ปิดที่ 3.59 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.2562 ขยับขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 5.0725 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.2562 ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.23% ปิดที่ 8.81 ดอลลาร์/บุชเชล

ในช่วงที่ตลาดเปิดทำการซื้อขายนั้น สัญญาข้าวสาลีดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังจากมีรายงานว่า อียิปต์ได้สั่งซื้อข้าวสาลี 2 คาร์โกจากสหรัฐในวันพฤหัสบดีที่ 22 พ.ย. ซึ่งเป็นวันขอบคุณพระเจ้า ทั้งนี้ อียิปต์ได้สั่งซื้อข้าวสาลีจากสหรัฐ รัสเซีย และโรมาเนีย

อย่างไรก็ตาม สัญญาข้าวสาลีปิดตลาดขยับขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรในช่วงที่สัญญาพุ่งขึ้นในระหว่างวัน

ส่วนสัญญาข้าวโพดได้รับแรงกดดันจากรายงานของคณะกรรมการฝ่ายกิจการข้อมูลด้านพลังงานของสหรัฐซึ่งระบุว่า ในช่วงเวลาที่สิ้นสุด ณ วันที่ 16 พ.ย. การผลิตเอธานอลจากข้าวโพดในสหรัฐ ปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ขณะที่สต็อกข้าวโพดปรับตัวลดลงเป็นรายสัปดาห์

สำหรับสัญญาถั่วเหลืองยังคงได้รับแรงกดดันจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการส่งออกถั่วเหลืองของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ