ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก รับความหวังจีนสั่งซื้อถั่วเหลืองจากสหรัฐเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 18, 2018 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (17 ธ.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวผันผวน โดยสัญญาถั่วเหลืองปิดเพิ่มขึ้น ท่ามกลางความคาดหวังที่ว่า จีนจะซื้อถั่วเหลืองจากสหรัฐเพิ่มขึ้น หลังจากที่มีรายงานการสั่งซื้อถั่วเหลืองจำนวนมากในสัปดาห์ที่แล้ว

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.19% ปิดที่ 3.84 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 5.25 เซนต์ หรือ 0.99% ปิดที่ 5.3525 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 4.25 เซนต์ หรือ 0.47% ปิดที่ 9.0475 ดอลลาร์/บุชเชล

กลุ่มผู้ส่งออกภาคเอกชนได้รายงานต่อกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ว่า มีการจำหน่ายถั่วเหลืองไปจีนมากถึง 1.43 ล้านเมตริกตันในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

เวอร์จิเนีย แม็คกาเธย์ นักวิเคราะห์จากบริษัท แม็คกาธีย์ คอมโมดิตีส์ กล่าวว่า "กระแสคาดการณ์ที่ว่าจีนจะสั่งซื้อถั่วเหลืองจากสหรัฐเพิ่มขึ้นต่อไป ทำให้นักลงทุนเริ่มมีความหวัง"

ด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น โดยได้อานิสงส์จากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และการขึ้นราคาถั่วเหลืองของรัสเซีย ส่วนสัญญาข้าวโพดปิดลดลงจากแรงกดดัน หลังกลุ่มกองทุนเข้าถือสถานะลองโพสิชั่นมากกว่าที่คาดกันไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ