ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ เหตุวิตกจีนชะลอซื้อถั่วเหลืองสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 27, 2018 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ (CBOT) เมื่อคืนนี้ (26 ธ.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปิดร่วงลงกว่า 1% เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ถั่งเหลือง เนื่องจากแทบไม่สัญญาณว่าจีนจะสั่งซื้อถั่งเหลืองเพิ่มจากสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 4.5 เซนต์ หรือ 1.19% ปิดที่ 3.7325 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 6.5 เซนต์ หรือ 1.26% ปิดที่ 5.1 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 14 เซนต์ หรือ 1.56% ปิดที่ 8.83 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรสหรัฐ(USDA) เปิดเผยว่า ตลอดช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาจีนซื้อถั่วเหลืองจากสหรัฐจำนวน 2.7 ล้านตัน ซึ่งนักลงทุนคาดการณ์ว่าจีนจะซื้อถั่วเหลืองจากสหรัฐเพิ่มเติม

เกษตรกรสหรัฐหวังว่าจีนจะซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรชนิดอื่น ๆ เช่น ข้าวโพด ช้าวฟ่าง รวมถึงถั่วเหลือง

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันยอดขายในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้กระทรวงเกษตรสหรัฐก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับยอดส่งออกรายวันเนื่องจากมีการสั่งปิดบริการหน่วยงานรัฐบาลบางส่วนในสหรัฐ

สัญญาข้าวสาลีได้รับแรงกดดันหลังจากที่รัสเซียเพิ่มคาดการณ์ยอดส่งออกข้าวสาลีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรัสเซียเป็นผู้ส่งออกข้าวสาลีรายใหญ่อันดับ 1 ของโลก ส่วนสัญญาข้าวโพดปิดลบจากแรงขายทางเทคนิค เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยชี้นำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ