ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน รับข่าวสภาพอากาศแห้งแล้งในบราซิล

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 4, 2019 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ (CBOT) เมื่อคืนนี้ (3 ม.ค.) สัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน โดยสัญญาถั่วเหลืองได้ปัจจัยหนุนจากรายงานที่ว่า พื้นที่บางแห่งในบราซิลมีสภาพอากาศแห้งแล้ง และมีกระแสคาดการณ์ว่าสหรัฐจะสั่งซื้อถั่วเหลืองเพิ่มเติมจากจีน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ปรับขึ้น 4 เซนต์ หรือ 1.06% ปิดที่ 3.7975 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ หรือ 1.38% ปิดที่ 5.1375 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 5.75 เซนต์ หรือ 0.63% ปิดที่ 9.1275 ดอลลาร์/บุชเชล

สภาพอากาศที่แห้งแล้งได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองและข้าวโพดในบราซิลจำนวนกว่า 1 ใน 3 ส่งผลให้สัญญา CBOT ปิดบวกอย่างต่อเนื่องตลอด 2 วันที่ผ่านมา

สัญญาถั่วเหลืองซึ่งในช่วงแรกปรับตัวลงเล็กน้อยจากแรงขายทำกำไร ได้ฟื้นตัวขึ้นสู่แดนบวกและปรับตัวขึ้น ในขณะที่กระแสคาดการณ์การค้าสหรัฐ-จีนเป็นไปในทิศทางบวก แม้ว่าการสั่งปิดบริการหน่วยงานรัฐบาลบางส่วนในสหรัฐจะทำให้นักลงทุนไม่สามารถติดตามรายงานยอดส่งออกอย่างเป็นทางการได้ก็ตาม

ส่วนสัญญาข้าวสาลีปิดบวกอันเนื่องมาจากแรงซื้อทางเทคนิค รวมทั้งปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และปัจจัยบวกในด้านอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ