ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ จากแรงขายทางเทคนิค

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 9, 2019 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ (CBOT) เมื่อคืนนี้ (8 ม.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลง แม้นักลงทุนคาดหวังว่า การเจรจาการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐจะทำให้จีนสั่งซื้อถั่วเหลืองจากสหรัฐมากขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองตลาด CBOT ได้รับแรงหนุนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า จีนและสหรัฐจะเจรจาการค้า อย่างไรก็ดี ได้เกิดแรงขายทางเทคนิคเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูทิศทางความคืบหน้าเพิ่มเติมจากการเจรจาดังกล่าว

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.59% ปิดที่ 3.8 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.19% ปิดที่ 5.1775 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 5.75 เซนต์ หรือ 0.62% ปิดที่ 9.185 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดตลาด CBOT ปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังจากที่แตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในการซื้อขายช่วงแรกๆ โดยขณะนี้ยังไม่มีรายงานข่าวใหม่ๆ ที่จะช่วยหนุนราคาข้าวโพด ส่วนสัญญาข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นเพราะคาดการณ์กันว่าข้าวสาลีสหรัฐจะเป็นที่ต้องการมากขึ้นในประเทศอื่นๆ เนื่องจากราคาข้าวสาลีของประเทศคู่แข่งนั้นสูงขึ้น

สำหรับการพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐนั้น สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ได้ออกประกาศจับตาความเร็วลมในพื้นที่ส่วนใหญ่ทางภาคกลางของสหรัฐ ครอบคลุมตั้งแต่ชายแดนสหรัฐ-แคนาดาในรัฐนอร์ทดาโคตา ไปจนถึงทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ถึงตอนกลางของรัฐโอไฮไฮ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ