ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก นลท.จับตาสัญญาณเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 10, 2019 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ (CBOT) เมื่อคืนนี้ (9 ม.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่นักลงทุนกำลังรอสัญญาณความคืบหน้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สัญญาถั่วเหลือง CBOT ที่ปิดในแดนบวกยังแสดงให้เห็นถึงทิศทางเชิงบวกเกี่ยวกับการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังการหารือระหว่างตัวแทนระดับรัฐบาลของสองประเทศที่นานกว่ากำหนดเป็นเวลา 1 วัน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.53% ปิดที่ 3.82 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 5.2 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 5.5 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 9.24 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีปิดในแดนบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 5 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากราคาที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศส่งออกคู่แข่ง อย่าง รัสเซีย ส่วนสัญญาข้าวโพดปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไร หลังปิดปรับตัวลงในการซื้อขายก่อนหน้า

ขณะเดียวกันราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มสูงขึ้นและสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลง ยังช่วยให้สัญญาธัญพืช CBOT มีความน่าดึงดูดเพิ่มขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น

สำหรับการพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐนั้น สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) รายงานว่า หลายพื้นที่ของรัฐอิลลินอยส์และรัฐอินเดียนาจะเผชิญกับสภาพอากาศหนาวเย็นจัดในช่วงเช้าของวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยอุณหภูมิที่จะปรับตัวลดลงเหลือเป็นตัวเลขหลักเดียวของหน่วยองศาฟาเรนไฮต์ในบางพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ