ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดร่วง ขณะนักลงทุนรอจีนสั่งซื้อถั่วเหลืองล็อตใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 11, 2019 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ (CBOT) เมื่อคืนนี้ (10 ม.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวร่วงลงเกือบ 2% โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนรอการสั่งซื้อถั่วเหลืองล็อตใหม่จากจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 5.75 เซนต์ หรือ 1.51% ปิดที่ 3.7625 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 6.25 เซนต์ หรือ 1.20% ปิดที่ 5.1375 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 17.25 เซนต์ หรือ 1.87% ปิดที่ 9.0675 ดอลลาร์/บุชเชล

ขณะนี้นักลงทุนยังคงรอคอยรายละเอียดเกี่ยวกับยอดส่งออกธัญพืชจากสหรัฐ ซึ่งกระทรวงเกษตรสหรัฐไม่ได้เปิดเผยรายงานนับตั้งแต่ที่มีการสั่งปิดหน่วยงานภาครัฐบางส่วน หรือชัตดาวน์

ก่อนหน้านี้สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นติดต่อกันหลายวัน เนื่องจากนักลงทุนมองการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนไปในทิศทางบวก

แถลงการณ์จากกระทรวงพาณิชย์จีนระบุว่า จีนและสหรัฐได้ทำการจัดประชุมระดับรองรัฐมนตรีในประเด็นเศรษฐกิจและการค้า ณ กรุงปักกิ่งตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพุธที่ผ่านมา โดยการเจรจาได้เพิ่มความเข้าใจระหว่างกันและวางรากฐานอันดีสำหรับการแก้ไไขข้อกังวลของแต่ละฝ่าย

สัญญาข้าวสาลีปิดลบหลังจากที่อียิปต์ตัดสินใจสั่งซื้อข้าวสาลีจากรัสเซีย ส่วนสัญญาข้าวโพดปรับตัวลงเนื่องจากขาดปัจจัยชี้นำที่ช่วยดันราคาข้าวโพดให้สูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ