ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัชพืชปิดบวก จากแรงซื้อเก็งกำไร,คาดเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนคืบหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 14, 2019 07:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ (CBOT) เมื่อวันศุกร์ (11 ม.ค.) สัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาร่วงลงในช่วงก่อนหน้านี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2.0 เซนต์ ปิดที่ 3.782 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 5.6 เซนต์ ปิดที่ 5.194 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 3.4 เซนต์ ปิดที่ 9.102 ดอลลาร์/บุชเชล

นักลงทุนเข้าช้อนซื้อสัญญาธัญพืช หลังจากสัญญาร่วงลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากกระทรวงเกษตรสหรัฐไม่มีการรายงานยอดส่งออกธัญพืชของสหรัฐ เนื่องจากผลกระทบของภาวะชัตดาวน์

นอกจากนี้ ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ยังได้รับปัจจัยบวกจากการคาดการณ์ที่ว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะมีความคืบหน้ามากขึ้น หลังจากมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนจะเดินทางเยือนสหรัฐในเดือนนี้

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ คาดการณ์ว่า คณะผู้แทนเจรจาการค้าระดับสูงของจีนจะเดินทางเยือนสหรัฐในเดือนนี้ นับเป็นการส่งสัญญาณว่า การเจรจาการค้าระดับสูงระหว่างสองประเทศมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้แทนทั้ง 2 ประเทศได้ประชุมร่วมกันเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-9 ม.ค.ที่ผ่านมา

ด้านสื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่นายหลิวจะเข้าร่วมเจรจากับนายมนูชิน และนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ