ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพด,ถั่วเหลืองปิดบวก รับความหวังการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 21, 2019 06:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (18 ม.ค.) สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปิดในแดนบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 หลังจากมีรายงานว่า พื้นที่เพาะปลูกในบราซิลยังคงเผชิญกับสภาพอากาศที่แปรปรวน นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยหนุนจากความหวังที่ว่า ความตึงเครียดด้านการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะคลี่คลายลง

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 9 เซนต์ หรือ 0.99% ปิดที่ 9.1675 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.46% ปิดที่ 3.8175 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนม.ค.ปิดตลาดทรงตัวที่ 5.1775 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานพยากรณ์อากาศซึ่งระบุว่า สภาพอากาศที่ร้อนและแห้งจะยังคงส่งผลกระทบต่อพื้นที่หลายแห่งของบราซิลในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความเสียหายต่อพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดและถั่วเหลือง

นอกจากนี้ สัญญาถั่วเหลืองดีดตัวขึ้นหลังจากหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังหารือกันเกี่ยวกับการผ่อนคลายมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน ซึ่งอาจจะเป็นการยกเลิกภาษีนำเข้าสินค้าบางประเภทหรืออาจจะยกเลิกทั้งหมด โดยมีเป้าหมายที่จะลดความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสองประเทศ

ส่วนสัญญาข้าวสาลีปิดตลาดทรงตัว เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากราคาพุ่งขึ้นในระหว่างวัน

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT จะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 21 ม.ค. เนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ