ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ เหตุตลาดขาดปัจจัยชี้นำ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 23, 2019 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (22 ม.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลง เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยชี้นำการซื้อขาย โดยกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ไม่ได้มีการเผยแพร่รายงานยอดส่งออก และรายงานสถานะอุปสงค์อุปทานมาตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. 2561 เนื่องด้วยการปิดหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐ (ชัตดาวน์)

ด้วยเหตุนี้ นักลงทุนจึงต้องอาศัยช่องทางอื่นๆเพื่อหาข้อมูลทางสถิติ ขณะเดียวกันก็จับตาความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.72% ปิดที่ 3.79 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 3.5 เซนต์ หรือ 0.68% ปิดที่ 5.2125 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 7.5 เซนต์ หรือ 0.82% ปิดที่ 9.0925 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ขานรับความคาดหวังที่ว่า ยอดส่งออกข้าวสาลีสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากเกิดความวิตกว่าปริมาณข้าวสาลีในแถบทะเลดำจะมีไม่พอความต้องการ

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลดลงเนื่องจากนักลงทุนได้เทขายเพื่อทำกำไร หลังปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 วันติดต่อกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับการพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐนั้น สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ระบุว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตเพาะปลูกข้าวโพด (Corn Belt) ของสหรัฐยังคงได้รับผลกระทบจากพายุฤดูหนาวลูกใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ทางตะวันออกของรัฐโคโลราโด ไปจนถึงเกรตเลกส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ