ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก จากปัจจัยสภาพอากาศในบราซิล

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 24, 2019 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (23 ม.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเป็นกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศแห้งแล้งในประเทศบราซิลว่าจะส่งผลกระทบต่อปริมาณการเก็บเกี่ยวผลผลิตในประเทศ ซึ่งเป็นผู้ส่งออกถั่วเหลืองรายหลักของโลก

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 5.75 เซนต์ หรือ 0.63% ปิดที่ 9.15 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 0.91% ปิดที่ 5.26 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.07% ปิดที่ 3.7875 ดอลลาร์/บุชเชล

ทั้งนี้ ได้มีการปรับลดประมาณการการเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองของบราซิลเนื่องจากภัยแล้ง และคาดว่า สภาพอากาศร้อนในสัปดาห์นี้จะส่งผลให้บางภูมิภาคของประเทศยังคงประสบกับภาวะแห้งแล้งต่อไป

ด้านสัญญาข้าวสาลี CBOT ปิดในแดนบวก จากความหวังว่าราคาที่สูงขึ้นในรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่สุดของโลก จะเป็นปัจจัยหนุนการส่งออกของสหรัฐ ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงเล็กน้อย

สำหรับการพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐนั้น สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ได้ออกคำเตือนพายุหิมะ ซึ่งมีผลในหลายพื้นที่ทางตะวันออกของรัฐนอร์ทดาโกตา และบริเวณตะวันตกของรัฐมินนีโซตา รวมถึงคำเตือนพายุฤดูหนาว ซึ่งมีผลในพื้นที่บางส่วนของรัฐไอโอวาและรัฐวิสคอนซิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ