ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก วิตกสภาพอากาศกระทบเก็บเกี่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 25, 2019 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 ม.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศที่ร้อนและแห้งในบราซิล ขณะที่ยังคงวิตกเกี่ยวกับทิศทางการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 1.75 เซนต์ หรือ 0.46% ปิดที่ 3.77 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 4.5 เซนต์ หรือ 0.86% ปิดที่ 5.215 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.11% ปิดที่ 9.16 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกเกี่ยวกับสภาพอากาศที่ร้อนและแห้งในบราซิล ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองในประเทศผู้ส่งออกถั่วเหลืองรายใหญ่ของโลกอย่างบราซิล

สัญญาข้าวสาลีตลาด CBOT ปรับตัวลดลงเนื่องด้วยแรงขายทำกำไร หลังปรับตัวเพิ่มขึ้น 5 วันติดต่อกัน ส่วนสัญญาข้าวโพดปรับตัวลดลงเนื่องจากขาดปัจจัยชี้นำการซื้อขาย

สำหรับการพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐนั้น สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ได้ออกคำเตือนพายุหิมะ ซึ่งมีผลในบางพื้นที่ทางตะวันตกของรัฐมินนีโซตา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ