ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก รับความหวังเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 28, 2019 06:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (25 ม.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่งขึ้นกว่า 1% โดยได้ปัจจัยหนุนจากความหวังที่ว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้จะได้ผลลัพธ์ที่ดี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 9.25 เซนต์ หรือ 1.01% ปิดที่ 9.2525 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.86% ปิดที่ 3.8025 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.29% ปิดที่ 5.2 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า นายหลิว เหอ รองประธานาธิบดีจีนจะเดินทางเยือนสหรัฐในวันที่ 30-31 ม.ค.นี้ เพื่อเจรจาการค้ากับเจ้าหน้าที่สหรัฐ

ทั้งนี้ จีนเป็นประเทศผู้นำเข้าถั่วเหลืองรายใหญ่ของโลก ดังนั้นความเคลื่อนไหวในด้านบวกเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐจึงเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนสัญญาถั่วเหลืองในตลาด CBOT พุ่งขึ้นด้วย

ส่วนสัญญาข้าวโพดดีดตัวขึ้นตามทิศทางราคาถั่วเหลือง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปิดปรับตัวลง หลังจากองค์กรเอกชนแห่งหนึ่งได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การส่งออกข้าวสาลีของรัสเซีย

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐได้ออกรายงานเตือนสภาพอากาศที่เย็นจัดและส่งผลกระทบต่อพื้นที่บางส่วนในเขตมิดเวสต์เมื่อวันศุกร์ โดยครอบคลุมตั้งแต่พื้นที่ตอนใต้ของรัฐนอร์ธ ดาโกตา ไปจนถึงพื้นที่ตอนเหนือของรัฐมิสซูรี และทางตะวันออกของรัฐโอไฮโอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ