ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ เหตุตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 29, 2019 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลง เนื่องจากตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำ แม้หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐเริ่มกลับมาดำเนินการอีกครั้ง หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ลงนามร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.22% ปิดที่ 9.2325 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 3.7975 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.24% ปิดที่ 5.1875 ดอลลาร์/บุชเชล

โบรกเกอร์ในตลาด CBOT เปิดเผยว่า กลุ่มกองทุนได้ขายสัญญาข้าวสาลีไป 4,100 ฉบับ ข้าวโพด 5,300 ฉบับ และถั่วเหลืองอีก 3,700 ฉบับ

แม้หน่วยงานของรัฐบาลกลับมาเปิดดำเนินงานอีกครั้ง หลังจากที่ต้องปิดทำการไปบางส่วนจนทำสถิตินานสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ทางกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ยังต้องใช้เวลาอีกสักพักในการสะสางงานที่คั่งค้างมาจากช่วงที่ปิดดำเนินการไป

เทรดเดอร์ในตลาด CBOT จำเป็นต้องอาศัยข้อมูลสถิติของกระทรวงเกษตรเพื่อนำไปเป็นปัจจัยชี้นำการซื้อขาย ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลยอดขายเพื่อการส่งออก และรายงานอุปสงค์อุปทานประจำเดือน

นายซอนนี เพอร์ดู รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรสหรัฐ ได้ให้คำมั่นผ่านโซเชียลมีเดียว่า ทางกระทรวงจะเร่งกลับมาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

ด้านนักวิเคราะห์ในตลาดระบุว่า สัญญาถั่วเหลืองตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 1% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนเทขายเพื่อทำกำไรในการซื้อขายเมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ