ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดร่วง หลังการผลิตเอทานอลในสหรัฐชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 1, 2019 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (31 ม.ค.) สัญญาข้าวโพดปิดร่วงลงกว่า 1% หลังจากมีรายงานว่าการผลิตเอทานอลในสหรัฐปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 4.75 เซนต์ หรือ 1.25% ปิดที่ 3.765 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 5.165 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 5.75 เซนต์ หรือ 0.62% ปิดที่ 9.1525 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปิดตลาดร่วงลง หลังจากมีรายงานว่า การผลิตเอทานอลในรอบ 7 วันซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 25 ม.ค. ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ โดยข้าวโพดเป็นวัตถุดิบสำหรับการผลิตเอทานอล นอกจากนี้ สัญญาข้าวโพดยังร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่สัญญาพุ่งขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นายเทอร์รี ร็อกเกนแซ็ค นักวิเคราะห์จากเดอะ ไฮทาวเวอร์ รีพอร์ต กล่าวว่า ปัจจัยพื้นฐานราคาข้าวโพดยังคงแข็งแกร่ง

"โดยทั่วไปแล้ว สภาพอากาศที่หนาวเย็นในแถบตะวันตกตอนกลางจะทำให้การบริโภคข้าวโพดอยู่ในระดับสูงกว่าที่นักลงทุนคาดการณ์" นายร็อกเกนแซ็คกล่าว

ส่วนสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ และสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่กรุงวอชิงตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ