ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก รับข่าวจีนสั่งซื้อถั่วเหลืองสหรัฐรอบใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 7, 2019 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (6 ก.พ.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น ขานรับรายงานของรัฐบาลที่ระบุว่าจีนสั่งซื้อถั่วเหลืองรอบใหม่จากสหรัฐ

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.16% ปิดที่ 9.2175 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 3.8 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.24% ปิดที่ 5.26 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรของสหรัฐ (USDA) ยืนยันถึงยอดขายถั่วเหลืองสำหรับการส่งออกไปจีนรอบใหม่ว่าอยู่ที่ 586,000 ตัน ด้านนักลงทุนยังคงจับตาการเปิดเผยข้อมูลการเพาะปลูกธัญพืชเพิ่มเติม เนื่องจาก USDA มีกำหนดจะเปิดเผยรายงานคาดการณ์ผลผลิตทางการเกษตรในวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ต้องเลื่อนการเปิดเผยข้อมูลสำคัญออกไปจากปัญหาการปิดตัวของหน่วยงานบางส่วนหรือภาวะชัตดาวน์

สัญญาข้าวโพด CBOT ปิดในแดนลบหลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันในการซื้อขาย 3 วันก่อนหน้านี้ ส่วนสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนการเปิดเผยข้อมูลของ USDA ในวันศุกร์

สำหรับการพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐนั้น สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) รายงานว่า พายุขนาดใหญ่กำลังเคลื่อนตัวจากรัฐยูทาห์ ทางตะวันตกของสหรัฐ มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ และจากพื้นที่ตามแนวชายแดนแคนาดาสู่รัฐโอคลาโฮมา จะส่งผลทำให้เกิดน้ำแข็งและหิมะตก รวมถึงลมกระโชกแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ