ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อหนุนสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก,ข้าวสาลีปิดพุ่งรับคาดการณ์ส่งออกสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 11, 2019 06:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (8 ก.พ.) สัญญาถั่วเหลืองปิดบวกเนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรในช่วงท้ายตลาด ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปิดพุ่งขึ้น ขานรับรายงานคาดการณ์ที่ว่า การส่งออกข้าวสาลีของสหรัฐมีแนวโน้มแข็งแกร่ง

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ดีดตัวขึ้น 1.2 เซนต์ ปิดที่ 9.144 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 2.2 เซนต์ ปิดที่ 3.742 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 4.0 เซนต์ ปิดที่ 5.172 ดอลลาร์/บุชเชล

ในช่วงแรกนั้น สัญญาถั่วเหลืองร่วงลงหลังจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า สต็อกถั่วเหลืองของสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ท่ามกลางข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่ยังไม่คลี่คลายลงในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนได้เข้าช้อนซื้อในช่วงท้ายตลาด ซึ่งช่วยหนุนสัญญาถั่วเหลืองปิดตลาดดีดตัวขึ้น

ส่วนสัญญาข้าวโพดปิดลบ หลังจาก USDA รายงานว่า สต็อกข้าวโพดมีอยู่เป็นจำนวนนั้น ขณะที่ความต้องการข้าวโพดภายในประเทศปรับตัวลดลง รวมทั้งรายงานข่าวที่ว่า เกษตรกรในแถบอเมริกาใต้จะสามารถเก็บเกี่ยวข้าวโพดได้มากขึ้น

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีปิดพุ่งหลังจาก USDA ประมาณการว่า พื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีพันธุ์ฤดูหนาวจะลดลง และคาดว่าการส่งออกข้าวสาลีของสหรัฐมีแนวโน้มแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ