ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดผันผวน นลท.จับตาเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 14, 2019 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (13 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดผันผวน โดยได้รับปัจจัยกดดันจากปริมาณการซื้อขายที่ค่อนข้างเบาบาง สัญญาถั่วเหลืองและสัญญาข้าวโพดปิดเกือบทรงตัว ขณะที่นักลงทุนจับตาความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างคณะผู้แทนสหรัฐและจีนที่หารือกันในกรุงปักกิ่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 1 เซนต์ หรือ 0.11% ปิดที่ 9.165 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 3.7875 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.34% ปิดที่ 5.20 ดอลลาร์/บุชเชล

ทั้งนี้ การเจรจาการค้าระดับสูงรอบใหม่ระหว่างสหรัฐและจีนจะจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้ โดยตลาดได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนคาดการณ์ว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้จะมีความคืบหน้า ส่งผลทำให้สัญญาถั่วเหลืองปิดบวกช่วงการซื้อขายก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางส่วนได้เทขายทำกำไรเป็นปัจจัยที่ฉุดราคาลงในวันพุธ

ด้านเวอร์จิเนีย แม็คกาธีย์ นักวิเคราะห์จากบริษัทแม็คกาธีย์ คอมโมดิตีส์ กล่าวว่า "การคาดการณ์ที่ว่าการเจรจาการค้าจะมีความคืบหน้า ส่งผลทำให้ตลาดปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ก่อนที่จะขยับลง เนื่องจากนักลงทุนยังรอการยืนยันอย่างเป็นทางการ"

ทั้งนี้ สัญญาข้าวสาลี CBOT ปิดในแดนบวกติดต่อกันในการซื้อขาย 4 วัน เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากข้อมูลการส่งออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ