ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ เหตุตลาดยังรอผลเจรจาสหรัฐ-จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 20, 2019 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (19 ก.พ.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลง เนื่องจากเทรดเดอร์ยังคงรอผลการเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐกับจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 5 เซนต์ หรือ 1.33% ปิดที่ 3.6975 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 14.5 เซนต์ หรือ 2.88% ปิดที่ระดับ 4.8975 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 6.75 เซนต์ หรือ 0.74% ปิดที่ 9.0075 ดอลลาร์/บุชเชล

นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้ โดยการเจรจาการค้าระดับรัฐมนตรีระหว่างสหรัฐและจีนเป็นเวลา 2 วันจะจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตันในวันพฤหัสบดีและศุกร์นี้ ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างก็คาดหวังที่จะบรรลุข้อตกลงการค้าให้ได้ก่อนสิ้นเดือนนี้

การเจรจาครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากการเจรจาที่กรุงปักกิ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยนายสตีเวน มนูชิน นายโรเบิร์ต ไลท์ไทเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ และนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน จะเข้าร่วมการประชุมในสัปดาห์นี้ ขณะที่การประชุมระดับรัฐมนตรีช่วยนั้น ได้เริ่มเปิดฉากแล้วเมื่อวานนี้

ด้านกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) คาดว่าจะเปิดเผยรายงานคาดการณ์ตัวเลขเพาะปลูกข้าวโพด ถั่วเหลือง และข้าวสาลีรอบปี 2562 ของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ในการประชุม Outlook Forum ประจำปี

สัญญาข้าวสาลีตลาด CBOT ปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือน เนื่องจากเทรดเดอร์ขาดปัจจัยชี้นำทางเทคนิค ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวลดลงเนื่องด้วยแรงขายทางเทคนิค

สำหรับการพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐนั้น สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ได้ประกาศจับตาหรือเฝ้าระวังพายุฤดูหนาวในพื้นที่ส่วนใหญ่ทางตอนกลางของสหรัฐ ตั้งแต่ฝั่งตะวันออกของรัฐโคโลราโดไปจนถึงมหาสมุทรแอตแลนติก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ