ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก จากแรงซื้อทางเทคนิค

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 21, 2019 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (20 ก.พ.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น จากแรงซื้อทางเทคนิคของนักลงทุน ส่งผลทำให้สัญญาถั่วเหลืองดีดขึ้นปิดในแดนบวก หลังร่วงลงอย่างต่อเนื่องระหว่างการซื้อขายในช่วงเช้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.27% ปิดที่ 3.7075 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 8 เซนต์ หรือ 1.63% ปิดที่ระดับ 4.8425 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.19% ปิดที่ 9.025 ดอลลาร์/บุชเชล

ในช่วงแรกนั้น สัญญาถั่วเหลืองเปิดตลาดในแดนลบ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานข่าวที่ระบุว่า จีนวางแผนจะเพิ่มการเพาะปลูกถั่วเหลือง แต่กลับขึ้นมาปิดในแดนบวก จากแรงซื้อของนักลงทุน

สัญญาข้าวสาลี CBOT ปรับตัวลดลง เนื่องจากอุปสงค์การส่งออกที่ซบเซาสำหรับซัพพลายของสหรัฐ ในขณะที่ราคาสัญญาข้าวโพดปรับตัวเพิ่มขึ้น ท่ามกลางการจับตามองอย่างใกล้ชิดของนักลงทุนเกี่ยวกับความคืบหน้าของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สำหรับการพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐนั้น สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ประกาศเตือนภัยพายุฤดูหนาวในพื้นที่ส่วนใหญ่ของรัฐเนบราสกา และพื้นที่เกือบทั้งหมดของรัฐไอโอวา ตลอดจนพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐมินนิโซตาและทางตะวันออกของรัฐวิสคอนซิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ