ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก ขณะนักลงทุนจับตาสหรัฐ-จีนเจรจาการค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 22, 2019 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (21 ก.พ.) สัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐและจีนซึ่งเปิดฉากขึ้นที่กรุงวอชิงตันเมื่อวานนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 1.28% ปิดที่ 3.755 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 6.75 เซนต์ หรือ 1.39% ปิดที่ระดับ 4.91 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 8.5 เซนต์ หรือ 0.94% ปิดที่ 9.11 ดอลลาร์/บุชเชล

จีนและสหรัฐได้เริ่มต้นการเจรจาระดับสูงด้านเศรษฐกิจและการค้ารอบที่ 7 เมื่อวานนี้ที่กรุงวอชิงตัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายพยายามที่จะบรรลุข้อตกลงให้ได้ภายในวันที่ 1 มี.ค.

ทั้งนี้ จีนเป็นผู้ซื้อถั่วเหลืองรายใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้นความคืบหน้าในการเจรจาการค้าส่งผลให้ราคาถั่วเหลืองของสหรัฐปรับตัวขึ้น

ส่วนสัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นอันเนื่องมาจากแรงซื้อทางเทคนิคและแรงซื้อคืนหลังจากที่ราคาปรับตัวลงเป็นเวลา 4 วันติดต่อกัน ส่วนสัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นเนื่องจากแรงซื้อเก็งกำไรของนักลงทุน

สำหรับการพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐนั้น สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) พยากรณ์ว่า บางส่วนของรัฐเนบราสกาและไอโอวาจะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูหนาวในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ