ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ ขณะนลท.จับตาเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 25, 2019 07:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (22 ก.พ.) สัญญาธัญพืชปรับตัวผันผวน โดยสัญญาถั่วเหลืองปิดตลาดในแดนลบ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ขณะที่สัญญาข้าวโพดปิดร่วงลงเนื่องจากแรงขายทางเทคนิค ส่วนสัญญาข้าวสาลีดีดตัวขึ้นขานรับยอดส่งออกที่แข็งแกร่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.07% ปิดที่ 3.7525 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.15% ปิดที่ 4.9175 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 9.2375 ดอลลาร์/บุชเชล

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนและสหรัฐได้เข้าร่วมเจรจาระดับสูงด้านเศรษฐกิจและการค้ารอบที่ 7 เมื่อวันพฤหัสบดีและเสร็จสิ้นลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายพยายามที่จะบรรลุข้อตกลงให้ได้ภายในวันที่ 1 มี.ค.

ทั้งนี้ จีนเป็นผู้ซื้อถั่วเหลืองรายใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้นความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสองประเทศจะส่งผลต่อทิศทางราคาถั่วเหลืองด้วยเช่นกัน

สำหรับการพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐนั้น สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) พยากรณ์ว่า สภาพอากาศหนาวรุนแรงจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่เพาะปลูกในรัฐเนบราสกา รวมทั้งพื้นที่บางส่วนตั้งแต่รัฐดาโกตาไปจนถึงไอโอวา วิสคอนซิน และทางตอนเหนือของรัฐอิลลินอยส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ