ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีปิดบวกกว่า 5% จากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 13, 2019 07:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (12 มี.ค.) สัญญาข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 5% เนื่องด้วยแรงซื้อเก็งกำไร หลังร่วงลงอย่างหนักในการซื้อขายก่อนหน้านั้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 24.5 เซนต์ หรือ 5.72% ปิดที่ 4.53 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 3.75 เซนต์ หรือ 1.04% ปิดที่ 3.6575 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ หรือ 0.79% ปิดที่ 8.97 ดอลลาร์/บุชเชล

ผู้สังเกตการณ์ในตลาดเปิดเผยว่า สัญญาข้าวสาลีตลาด CBOT ได้ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2561 หลังกลุ่มกองทุนได้เทขายอย่างหนักในช่วงหลาย ๆ วันที่ผ่านมานี้ อย่างไรก็ดี นักลงทุนได้หันมาซื้อสัญญาข้าวสาลีเพื่อเก็งกำไรและชดเชยการทำชอร์ต ส่งผลให้สัญญาข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้

ด้านโบรกเกอร์ในตลาด CBOT คาดคะเนว่า กลุ่มกองทุนได้ซื้อสัญญาข้าวสาลีไป 5,400 ฉบับ สัญญาถั่วเหลือง 4,300 ฉบับ และสัญญาข้าวโพดอีก 3,200 ฉบับ

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ได้เปิดเผยรายงานตรวจสอบการส่งออกประจำรอบสัปดาห์ที่ 7 มี.ค. โดยข้าวสาลีและถั่วเหลืองมียอดส่งออกมากขึ้น

ยอดส่งออกถั่วเหลืองสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน เนื่องจากมียอดสั่งซื้อจากจีนเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทิศทางเจรจาการค้าดูมีความหวังมากขึ้น

ขณะเดียวกัน สัญญาข้าวโพดตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังลดลงติดต่อกันถึง 4 วัน โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 1% เมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ