ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ เหตุสต็อกพุ่ง,แนวโน้มส่งออกไม่แน่นอน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 28, 2019 08:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (27 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงมากกว่า 1% โดยถูกกดดันจากสต็อกที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ และแนวโน้มการส่งออกที่ไม่แน่นอน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 3.5 เซนต์ หรือ 0.93% ปิดที่ 3.7375 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 0.25 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 4.695 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 13.25 เซนต์ หรือ 1.47% ปิดที่ 8.875 ดอลลาร์/บุชเชล

สมาคมถั่วเหลืองสหรัฐประมาณการว่า สต็อกถั่วเหลืองในประเทศจะเพิ่มขึ้นสองเท่าก่อนการเก็บเกี่ยวในปีนี้จะเริ่มขึ้นในเดือนก.ย. อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการส่งออกถั่วเหลืองสหรัฐยังคงไม่แน่นอน ขณะที่การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนยังคงดำเนินไปในขณะนี้

กระทรวงเกษตรสหรัฐจะเปิดเผยรายงานความตั้งใจในการเพาะปลูกและรายงานสต็อกถั่วเหลืองในวันศุกร์นี้ ซึ่งคาดว่าสต็อกถั่วเหลืองจะอยู่ที่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าความตั้งใจในการเพาะปลูกถั่วเหลืองในปีนี้จะลดลง

นอกจากนี้ การร่วงลงอย่างรุนแรงของค่าเงินเรียลของบราซิลเป็นปัจจัยกดดันตลาดด้วย โดยเงินเรียลที่อ่อนค่าลงทำให้ราคาถั่วเหลืองของบราซิลมีความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ