ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบเล็กน้อย จากแรงขายทางเทคนิคหลังบวกช่วงเช้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 4, 2019 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (3 เม.ย.) สัญญาถั่วเหลืองปิดลบเล็กน้อย หลังปรับตัวแดนบวกในการซื้อขายเกือบตลอดทั้งวัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.14% แตะที่ระดับ 8.9875 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ หรือ 1.51% แตะที่ 4.71 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.35% แตะที่ระดับ 3.6275 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลือปรับตัวขึ้นในการซื้อขายช่วงเช้า เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการเจรจาการค้าอย่างต่อเนื่องระหว่างสหรัฐและจีน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรสหรัฐ(USDA) ยืนยันว่า ผู้ส่งออกภาคเอกชนได้ส่งออกถั่วเหลือง 828,000 ตันไปยังประเทศจีนในช่วงปีการตลาด 2561/2562

อย่างไรก็ตาม สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงในช่วงท้าย เนื่องจากนักลงทุนเทขายตามปัจจัยทางเทคนิค ขณะรอรายละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

เทรดเดอร์ระบุว่า สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น 1.51% โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อคืน

ส่วนสัญญาข้าวโพดปิดบวกด้วยเช่นกัน เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับความล่าช้าของการเพาะปลูกในเขตมิดเวสต์ ได้ช่วยหนุนราคาข้าวโพด แต่ผลผลิตปริมาณมากภายในประเทศก็ได้สกัดกั้นการปรับตัวขึ้นของราคาข้าวโพด

สำหรับปัจจัยสภาพอากาศนั้น ภาวะหิมะละลายทำให้แม่น้ำล้นเอ่อในหลายพื้นที่ในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ โดยสำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) พยากรณ์ว่า ในรัฐนอร์ธ ดาโกตา มีการเตือนเกี่ยวกับภาวะน้ำท่วมที่อาจรุนแรงขึ้น ขณะที่อุณหภูมิจะเริ่มอบอุ่นขึ้นในวันพฤหัสบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ