ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก รับส่งออกดีเกินคาด-ข่าวเจรจาการค้าจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 5, 2019 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (4 เม.ย.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานยอดส่งออกที่ดีกว่าการคาดการณ์ และความคาดหวังที่ว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจะเป็นไปด้วยดี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.69% แตะที่ระดับ 3.6525 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.05% แตะที่ 4.7075 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 7.75 เซนต์ หรือ 0.86% แตะที่ระดับ 9.065 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากการซื้อขายช่วงแรก ๆ เนื่องจากนักลงทุนมีความคาดหวังกันมากขึ้นเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ยอดส่งออกถั่วเหลืองประจำสัปดาห์อยู่ที่ 1.992 ล้านตัน ซึ่งมากกว่าการคาดการณ์ของตลาด

รายงานดังกล่างระบุว่า ยอดส่งออกถั่วเหลืองไปยังจีนในรอบสัปดาห์นั้นอยู่ที่ 1.7 ล้านตัน เพิ่มขึ้นจากศูนย์ในรอบสัปดาห์ก่อนหน้านั้น

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงเล็กน้อยเนื่องด้วยแรงขายทางเทคนิค ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวเพิ่มขึ้นตามสัญญาถั่วเหลืองและแรงซื้อชดเชยการทำชอร์ต เนื่องจากมีความกังวลว่า สภาพอากาศที่ชื้นแฉะในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐนั้นอาจทำให้การเพาะปลูกต้องล่าช้าออกไป

สำหรับการพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐนั้น ภัยน้ำท่วมยังคงเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยสำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ได้ประกาศเตือนภัยในพื้นที่หลาย ๆ เขตของรัฐนอร์ทดาโคตาและรัฐมินนิโซตา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ