ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีปิดลบ วิตกปริมาณผลผลิตในคลัง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 10, 2019 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (9 เม.ย.) สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลง โดยได้รับปัจจัยกดดันจากความคืบหน้าในการเพาะปลูก ประกอบกับปริมาณผลผลิตในคลังที่มีมากขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 5.75 เซนต์ หรือ 1.24% แตะที่ 4.595 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. อยู่ที่ระดับ 3.60 ดอลลาร์/บุชเชล ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้า และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. อยู่ที่ระดับ 8.9875 ดอลลาร์/บุชเชล ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้าเช่นเดียวกัน

รายงานประเมินคุณภาพผลผลิตของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ระบุว่า ผลผลิตข้าวสาลีฤดูหนาวของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่ 7 เม.ย. จัดว่าอยู่ในเกรดดีหรือดีเยี่ยมประมาณ 60% จากทั้งหมด เพิ่มขึ้นจาก 56% ในรอบสัปดาห์ก่อนหน้า และเพิ่มขึ้นจาก 30% ในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นปัจจัยกดดันราคาข้าวสาลีตลาด CBOT

ขณะเดียวกัน ทางกระทรวงเกษตรก็ได้เปิดเผยรายงานอุปสงค์อุปทานประจำเดือน ซึ่งบ่งชี้ว่าสต็อกข้าวสาลีในสหรัฐและทั่วโลกสำหรับปีการตลาด 2561/2562 นั้นปรับตัวเพิ่มขึ้น

รายงานดังกล่าวได้ประมาณการตัวเลขสต็อกข้าวสาลีคงเหลือทั่วโลกไว้ที่ 275.61 ล้านตันในเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้นจากระดับ 270.53 ตัน เมื่อเดือนมี.ค.

ส่วนสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้านั้น แต่ตลาดข้าวโพดกำลังได้รับปัจจัยกดดันจากตัวเลขสต็อกข้าวโพดคงเหลือที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในสหรัฐและทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ