ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก รับความหวังข้อตกลงการค้าสหรัฐ-จีนช่วยหนุนตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 19, 2019 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (18 เม.ย.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากมุมมองที่ว่า ข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะช่วยหนุนราคา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.17% ปิดที่ 8.805 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 0.25 เซนต์ หรือ 0.07% ปิดที่ 3.6725 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.44% ปิดที่ 4.4825 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องมาจากปัจจัยทางเทคนิค ซึ่งรวมถึงแนวโน้มสภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐที่ยังไม่แน่นอน รวมทั้งมุมมองบวกที่ว่า ข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีนซึ่งเป็นผู้ซื้อถั่วเหลืองรายใหญ่ที่สุดในโลก จะช่วยกระตุ้นตลาด

กระทรวงเกษตรสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดส่งออกถั่วเหลืองในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 11 เม.ย. อยู่ที่ระดับ 382,100 ตัน อยู่ในระดับต่ำสุดของตัวเลขที่คาดการณ์ไว้

ส่วนสัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากอุปทานจากสหรัฐและทั่วโลกที่มีอยู่จำนวนมากนั้น ได้สกัดปัจจัยบวกจากข่าวความล่าช้าของการเพาะปลูกในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ

สัญญาข้าวสาลีสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่า การเก็บเกี่ยวโดยรวมเป็นที่น่าพอใจ ส่งผลให้ราคาถูกฉุดลง

สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ได้พยากรณ์สภาพอากาศสำหรับพื้นที่เพาะปลูกพืชผลทางการเกษตร โดยระบุว่า จะเกิดพายุรุนแรงเป็นเวลาหลายวันในพื้นที่ส่วนใหญ่ของรัฐอาร์คันซอ บางพื้นที่ของรัฐมิสซูรี ทางตอนใต้ของรัฐอิลลินอยส์ และทางตะวันตกของรัฐอินเดียนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ