ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดพุ่ง 1.1% จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 29, 2019 07:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (26 เม.ย.) สัญญาข้าวโพดปิดพุ่งขึ้น 1.1% เนื่องจากปัจจัยสภาพอากาศ โดยรายงานระบุว่า พื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐจะเผชิญกับสภาพอากาศชื้น ซึ่งอาจทำให้การเพาะปลูกต้องล่าช้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ปรับตัวขึ้น 4 เซนต์ หรือ 1.12% ปิดที่ 3.6125 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.23% ปิดที่ 4.425 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 5.75 เซนต์ หรือ 0.66% ปิดที่ 8.67 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดดีดตัวขึ้นหลังจากสำนักงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า จะมีหิมะตกในรัฐวิสคอนซินทางตอนใต้ รัฐอิลลินอยส์ทางตอนเหนือ รัฐมินเนโซาตาทางตะวันเฉียงใต้ และรัฐไอโอวาทางตะวันออกเฉียงเหนือ

รายงานระบุว่า ในช่วง 5-10 วันข้างหน้า พื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดในหลายภูมิภาคจะเผชิญสภาพอากาศชื้นและมีฝนตก ซึ่งจะส่งผลให้การเพาะปลูกล่าช้าออกไป

กระทรวงเกษตรสหรัฐรายงานว่า ณ วันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา การเพาะปลูกข้าวโพดในสหรัฐเสร็จสิ้นไปเพียง 6% ซึ่งน้อยกว่าค่าเฉลี่ยระยะเวลา 5 ปีซึ่งอยู่ที่ระดับ 12%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ