ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดบวก ปัจจัยสภาพอากาศหนุนราคา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 2, 2019 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (1 พ.ค.) สัญญาข้าวโพดปิดปรับตัวขึ้น โดยได้ปัจจัยหนุนจากสภาพอากาศที่ชื้นแฉะ ซึ่งยังคงส่งผลให้ผู้ผลิตชะลอการเพาะปลูกออกไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.26% ปิดที่ 8.5175 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ปรับตัวขึ้น 6 เซนต์ หรือ 1.66% ปิดที่ 3.685 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 7.25 เซนต์ หรือ 1.69% ปิดที่ 4.36 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้น เนื่องจากคาดว่าจะมีฝนตกมากขึ้นในเขตมิดเวสต์ในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งดูเหมือนมีแนวโน้มจะทำให้การเพาะปลูกล่าช้าออกไปอีก

สัญญาข้าวสาลีดีดตัวขึ้น หลังจากร่วงลง 2 วันแตะระดับต่ำสุดของสัญญา โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อคืน และความวิตกเกี่ยวกับความล่าช้าในการเพาะปลูกข้าวสาลีฤดูใบไม้ผลิ

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองร่วงลงแตะระดับต่ำสุดครั้งใหม่ของสัญญา โดยถูกกดดันจากการส่งออกที่ซบเซา และความวิตกว่าภาวะฝนตกที่ทำให้การเพาะปลูกข้าวโพดล่าช้านั้น อาจทำให้มีการเพาะปลูกถั่วเหลืองมากขึ้น

ด้านสำนักงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐเตือนเกี่ยวกับภาวะน้ำท่วม และสภาพอากาศที่เลวร้ายในฤดูใบไม้ผลิในพื้นที่ส่วนใหญ่ทางตอนกลางของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ