ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน เหตุนลท.ขายทำกำไรหลังราคาพุ่งแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 24, 2019 06:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (21 มิ.ย.) สัญญาถั่วเหลือง,ข้าวโพดและข้าวสาลีต่างก็ปิดตลาดปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังราคาธัญพืชทั้ง 3 รายการพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.ปิดร่วงลง 12.75 เซนต์ หรือ 1.39% แตะที่ระดับ 9.0275 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ปิดลบ 7.75 เซนต์ หรือ 1.72% แตะที่ 4.4225 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ปิดขยับลง 1 เซนต์ หรือ 0.19% แตะที่ระดับ 5.3075 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงเนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรในช่วงก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากนี้ สัญญาข้าวสาลียังได้รับแรงกดดันจากความกังวลที่ว่า ยอดส่งออกข้าวสาลีของสหรัฐอาจซบเซาลง เนื่องจากกลุ่มผู้ซื้อในต่างประเทศอาจมองว่าข้าวสาลีของสหรัฐมีราคาสูงเกินไป

ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวลง จากการที่นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาข้าวโพดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับการผลิตข้าวโพดในสหรัฐ หลังจากมีฝนตกลงมามากเกินไปในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองร่วงลงเนื่องจากแรงขายทำกำไร หลังจากราคาพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า สัญญาถั่วเหลืองยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานพยากรณ์อากาศซึ่งระบุว่า จะมีฝนตกมากขึ้นในเขตมิดเวต์ของสหรัฐ ซึ่งจะส่งผลให้เกษตรกรลดปริมาณการปลูกถั่วเหลือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ