ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพด-ข้าวสาลีปิดลบ หลังรายงานชี้คุณภาพผลผลิตดีขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 10, 2019 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (9 ก.ค.) สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลดลง หลังกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยรายงานที่บ่งชี้ว่า จำนวนข้าวโพดและข้าวสาลีที่จัดว่าอยู่ในเกรดดีหรือดีเยี่ยมมีมากขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 6.5 เซนต์ หรือ 1.46% ปิดที่ 4.3725 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 8.25 เซนต์ หรือ 1.61% ปิดที่ 5.0275 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 6.5 เซนต์ หรือ 0.72% ปิดที่ 9.0425 ดอลลาร์/บุชเชล

รายงานจากกระทรวงเกษตรระบุว่า ในรอบสัปดาห์ที่ 7 ก.ค.นั้น ผลผลิตข้าวโพดของสหรัฐจัดว่าอยู่ในเกรดดีหรือดีเยี่ยม 57% จากทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากระดับ 56% เมื่อรอบสัปดาห์ก่อนหน้า

ขณะเดียวกัน ผลผลิตข้าวสาลีฤดูหนาวของสหรัฐจัดว่าอยู่ในเกรดดีหรือดีเยี่ยมเพิ่มขึ้น 1% จากรอบสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่ผลผลิตข้าวสาลีฤดูใบไม้ผลิอยู่ในเกรดดีหรือดีเยี่ยมเพิ่มขึ้น 3%

อย่างไรก็ดี ผลผลิตถั่วเหลืองของสหรัฐจัดว่าอยู่ในเกรดดีหรือดีเยี่ยมเพียง 53% จากทั้งหมด ลดลง 1% จากรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา และร่วงลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 71%

นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า รายงานคุณภาพผลผลิตดังกล่าวเป็นปัจจัยที่เข้ามาหนุนราคาสัญญาถั่วเหลืองตลาด CBOT แต่ฉุดราคาสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ