ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชเทรดไร้ทิศทาง จากปัจจัยทางเทคนิค

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 24, 2019 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (23 ก.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทางด้วยปัจจัยทางเทคนิค โดยสัญญาข้าวสาลีทรงตัว ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 1.11% ปิดที่ 4.315 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ทรงตัวที่ 4.8725 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.22% ปิดที่ 9.0375 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่คาดว่าไม่น่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมากนัก เพราะปัจจัยซื้อขายค่อนข้างผันผวนจนส่งผลให้เทรดเดอร์ไม่มั่นใจในการซื้อขาย

ด้านกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ได้รายงานก่อนหน้านี้ว่า นับจนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ผลผลิตข้าวโพดของสหรัฐจัดว่าอยู่ในเกรดดีหรือดีเยี่ยม 57% จากทั้งหมด ลดลงจากระดับ 58% เมื่อรอบสัปดาห์ก่อนหน้า และยังลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าซึ่งอยู่ที่ 72%

ส่วนผลผลิตถั่วเหลืองของสหรัฐจัดว่าอยู่ในเกรดดีหรือดีเยี่ยม 54% จากทั้งหมด ไม่เปลี่ยนแปลงจากรอบสัปดาห์ก่อนหน้า แต่ลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าซึ่งอยู่ที่ 70%

สำหรับผลผลิตข้าวสาลีฤดูใบไม้ผลิของสหรัฐจัดว่าอยู่ในเกรดดีหรือดีเยี่ยม 76% จากทั้งหมด ไม่เปลี่ยนแปลงจากรอบสัปดาห์ก่อนหน้า โดยลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าซึ่งอยู่ที่ 79%

ขณะเดียวกัน ข้าวสาลีฤดูหนาวมีการเก็บเกี่ยวไปแล้ว 69% เพิ่มขึ้นจากระดับ 57% ในรอบสัปดาห์ก่อนหน้า แต่ลดลงเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในช่วงเดียวกันของปีอื่น ๆ ที่ 79%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ