ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพด,ถั่วเหลืองร่วงหนักจากแรงขาย เหตุแนวโน้มผลผลิตเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 15, 2019 07:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (14 ส.ค.) สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองร่วงลงอย่างหนักจากแรงเทขายท่ามกลางสต็อกผลผลิตปริมาณมาก และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการส่งออกถ่วงราคาร่วงลงด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 6.25 เซนต์ หรือ 1.66% ปิดที่ 3.7025 ดอลลาร์/บุชเชล และ สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 11 เซนต์ หรือ 1.24% ปิดที่ 8.78 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.37% ปิดที่ 4.7375 ดอลลาร์/บุชเชล

โบรกเกอร์ CBOT ประมาณการณ์ว่า กองทุนได้เทขายสัญญาข้าวโพด 12,000 สัญญา และเทขายสัญญาถั่วเหลือง 6,500 สัญญา ขณะที่ซื้อสัญญาข้าวสาลี 1,900 สัญญา

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลงมากกว่า 11% แล้วนับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา เมื่อกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ปรับเพิ่มประมาณการผลผลิตและสต็อกข้าวโพดในรายงานประมาณการอุปสงค์และอุปทาน

นักลงทุนคาดไว้ว่า USDA จะปรับลดประมาณการผลผลิตและสต็อกดังกล่าวเมื่อพิจารณาจากความล่าช้าในการเพาะปลูกในฤดูใบไม้ผลิ อันเนื่องมาจากภาวะอากาศที่เปียกชื้น และภาวะน้ำท่วมในเขตมิดเวสต์

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นมากกว่า 1% เมื่อวันอังคาร ขานรับข่าวที่ว่าผู้นำในการเจรจาการค้าของสหรัฐและจีนได้จัดการเจรจาทางโทรศัพท์

แต่แรงขายทำกำไรในวันพุธ และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอุปสงค์ในต่างประเทศถ่วงสัญญาถั่วเหลืองลง

นักวิเคราะห์บางรายระบุว่า แรงขายในตลาดหุ้นวอลล์สตรีทซึ่งฉุดดัชนีดาวโจนส์ร่วงลง 800 จุดท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อตลาด CBOT ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ